0
0
0

วิธีวัดไซส์แหวนเซอร์ไพร์สคนพิเศษแบบง่าย ๆ ด้วยตัวคุณ

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

เครื่องประดับที่คุณผู้หญิงคู่ควร และควรมีประดับติดตัวไว้ คงจะหนีไม่พ้น “แหวน” เนื่องจากเป็นสิ่งที่เคียงคู่กับผู้หญิงมาอย่างยาวนาน ที่สำคัญ แหวนยังเป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับชิ้นหลัก ที่ช่วยเสริมให้นิ้วมือของคุณสาว ๆ ดูสวยโดดเด่นมากยิ่งขึ้นเมื่อได้สวมใส่ หากคุณกำลังเป็นหนึ่งท่าน ที่กำลังมีแพลนมองหาแหวนให้กับคนพิเศษอยู่ แต่ไม่ทราบว่า คนพิเศษของคุณนั้น ใส่แหวนไซส์อะไรอยู่กันแน่ หากกลัวว่าจะเกิดปัญหานี้แล้วล่ะก็ ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ

NGG Jewellery ขออาสาทำหน้าที่มาแบ่งปัน เคล็ดลับในการวัดไซส์แหวน ให้กับคุณได้อย่างง่ายดาย รับรองว่า เมื่อคุณได้อ่านแล้ว จะสามารถนำไปใช้ในการเลือกวัดขนาดไซส์แหวน และแอบทำเซอร์ไพรส์ให้กับคนพิเศษ ได้อย่างประทับใจกับของขวัญชิ้นพิเศษนี้ ได้อย่างไม่มีวันลืมเลือน ถ้าอย่างนั้นตามมาดูทางนี้กันเลยค่ะ

นิ้วัดไซส์แหวน จากแหวนวงปัจจุบัน

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

หากคนพิเศษของคุณ มีแหวนคู่ใจ ที่สวมใส่ติดนิ้วเป็นประจำอยู่พอดีอยู่แล้ว และเป็นนิ้วเดียวกับขนาดนิ้วมือที่คุณต้องการทำการวัด เพื่อทำการ ซื้อแหวนวงใหม่ให้กับคนพิเศษ คุณสามารถทำการวัดไซส์แหวน โดยเริ่มจากการวัดเส้นผ่านศูนย์กลางของแหวนวงเดิมได้เลยค่ะ โดยมีจุดที่ต้องโฟกัสดังนี้

เริ่มจากการวัดจากขอบในของแหวน หรือ บริเวณวงด้านในที่สัมผัสผิว โดยเริ่มจากขอบในฝั่งซ้าย ถึงขอบในฝั่งขวา หลังจานั้น ใช้ไม้บรรทัดไว้ด้านบนของแหวน เพราะจะทำให้อ่านค่าได้อย่างแม่นยำ และไม่มีมุมอับสายตาในการคาดคะเนวัดไซส์แหวนด้วยค่ะ

ใช้เชือก หรือสายวัด วัดรอบนิ้ว

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

วิธีนี้ทำได้ง่าย ๆ โดยการนำเชือกหรือสายวัด วัดขนาดนิ้วมือของคนรักของคุณ หรืออาจแอบวัดขนาดนิ้วมือขณะนอนหลับ โดยเลือกวัดจากนิ้วที่ต้องการใช้สวมแหวน ด้วยการนำเชือก หรือ สายวัดที่มีความกว้างประมาณ 0.5 ซม. พันรอบนิ้ว แล้วนำปากกามามาร์คจุดไว้ ต่อมาจึงนำขนาดบริเวณที่ทำสัญลักษณ์มาร์คไว้ หลังจากนั้นนำไปเทียบกับไม้บรรทัดเพื่อเทียบเป็น เซ็นติเมตร หลังจากนั้นจึงนำสายวัด หรือเชือก ที่เทียบได้ไปที่ร้านแหวน เพื่อทำการวัดขนาดแหวน ตามไซส์มาตรฐานที่กำหนด เพื่อให้ได้แหวน ตามรูปแบบที่คุณต้องการได้อย่างสวยงาม และประทับทั้งผู้ให้และผู้รับด้วยค่ะ

ใช้กระดาษแข็งพันรอบนิ้วมือ

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

วิธีถัดมา ทำได้ง่าย ๆ โดยการตัดกระดาษแข็งเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาว ๆ หลังจากนั้นลองพันรอบนิ้วให้กระชับพอดี ไม่ต้องพันแน่นจนเกินไป  (หากข้อนิ้วใหญ่ ควรวัดตรงข้อนิ้วโดยพันกระดาษให้แน่นที่สุด) จากนั้นทําเครื่องหมายตรงตําแหน่งที่บรรจบกัน และนํามาทาบกับไม้บรรทัด นําความยาวที่วัดได้ (หน่วยเป็นมิลลิเมตร) มาลบด้วย 5 จะได้ขนาดแหวน อาทิ วัดได้ 54 มม. ลบด้วย 5 จะได้ 49 ดังนั้น ขนาดของแหวนเท่ากับ Size 49 เป็นต้น

พาคนพิเศษมาเลือกขนาดไซส์แหวนที่ร้าน, สุขสมหวัง

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

วิธีการวัดขนาดไซส์แหวน ที่ดีและตรงตามมาตราฐานที่สุด คงจะหนีไม่พ้นวิธีนี้เพราะนอกจาก คุณ และคนที่คุณรัก จะได้มีช่วงเวลาดี ๆ ในการมาเลือกซื้อแหวนด้วยกันแล้ว ยังสามารถมั่นใจได้ว่า จะทำให้ได้ขนาดไซส์แหวนที่ตรงตามขนาดนิ้วจริง ๆ และได้ดีไซน์แหวนที่สวยถูกใจ ทั้งคุณ และคนที่คุณรักได้อย่างแน่นอน

  • สําหรับผู้ที่มีนิ้วมืออวบและไม่มีข้อ ควรเลือกขนาดไซส์ ที่ค่อนข้างกระชับนิ้วด้านในเล็กน้อย เพื่อไม่ให้แหวนถอดออกง่ายจนเกินไป เนื่องจากแหวนอาจจะมีโอกาสหลุดร่วง ขณะล้างมือหรือเหงื่อออกได้
  • สําหรับผู้ที่มีข้อนิ้วใหญ่กว่านิ้วด้านใน ควรเลือกขนาดแหวนที่ถอดยากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เมื่อเวลาสวมใส่แหวนเข้าไปแล้ว ขนาดพอดีกับนิ้วมือด้านในมากที่สุด เพื่อที่แหวนจะได้ไม่หมุนหลุดออกได้อย่างง่ายดาย

ข้อควรระวังในการ วัด Size แหวน

  • ควรวัดรอบนิ้วในอุณหภูมิปกติ ไม่ร้อนและไม่หนาวจนเกินไป เนื่องจากอากาศหนาวจะทําให้นิ้วมือของเราหดตัว และ อากาศร้อน จะทําให้นิ้วของคนเรานั้นบวมผิดรูปกว่าปกติ
  • ควรวัดขนาดนิ้วอย่างน้อย 3 เวลาใน 1 วัน เพื่อความแม่นยำ เนื่องจากขนาดนิ้วอาจเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยระหว่างวัน โดยปกติคนเราจะนิ้วบวมในช่วงตื่นนอนตอนเช้า แต่บางคนอาจบวมในช่วงเย็นแล้วแต่สภาพร่างกายในแต่ละคน
  • ดีไซน์แหวนที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อไชส์นิ้ว หากแหวนที่มีขนาดหน้าแหวนกว้าง เวลาสวมใส่หรือถอด
    จะค่อนข้างกระชับนิ้วมากกว่า จึงควรเลือกแหวนเผื่อขนาดเพิ่มขึ้น 0.5 ถึง 1 ไซส์
  • ไม่ควรวัดขนาดนิ้ว ในช่วงที่พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือระหว่างการตั้งครรภ์ เนื่องจากสภาวะน้ำในร่างกายอาจจะอยู่ในภาวะบวมกว่าปกติ ทำให้นิ้วมือของเรานั้นบวมขึ้นมากกว่าเดิมได้อย่างชัดเจน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเทคนิค การวัดไซส์แหวน ที่ทางเราแนะนำไป เชื่อได้ว่า หากคุณลองทำตามทริคนี้แล้ว จะสามารถทำให้คุณนั้น ได้ไซน์แหวนที่แม่นยำ เพื่อนำไปซื้อแหวนเซอร์ไพร์สคนพิเศษได้อย่างง่ายดาย และหากคุณได้ไซส์แหวนเรียบร้อยแล้ว แต่กำลังมองหาแบรนด์ แหวนเพชร ที่มีคุณภาพ และมีดีไซน์ทันสมัยอย่างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ลองแวะมาเยี่ยมชมแหวนเพชร และเครื่องประดับ ของทาง NGG Jewellery ดูสิ่ค่ะ รับรองว่าคุณและคนที่คุณรักจะต้องประทับใจกับแหวนเพชรเม็ดงาม ได้อย่างไม่มีวันลืมเลือนอย่างแน่นอน