0
0
0

ผู้เขียน :NGG Content ครีเอเตอร์

ชาร์มคืออะไร? เพราะเหตุใดถึงได้รับความนิยม

การเลือกซื้อ เครื่องประดับ เพชร แหวน แต่งงาน แหวน คู่รัก

ชาร์ม เครื่องประดับที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากมีการออกแบบและดีไซน์ที่มีความร่วมสมัย เข้าถึงกลุ่มผู้คนได้อย่างเป็นวงกว้าง มีรูปแบบให้เลือกที่หลากหลาย พร้อมกับการแฝงไปด้วยความหมายและการนำโชคในด้านต่าง ๆ จึงทำให้ชาร์มกลายเป็นไอเทมชิ้นสำคัญที่ตอบโจทย์สายมูได้เป็นอย่างดี ในวันนี้นี้ NGG Jewellery ขออาสาพาคุณมาเปิดข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ชาร์ม (Charm) เครื่องประดับที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน พร้อมเฉลยว่าทำไมชาร์มทองคำจึงเป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

ชาร์มคืออะไร? ทำความรู้จักกับชาร์มไปพร้อมกัน

จี้ประดับ หรือ ชาร์ม (Charm) มีประวัติและได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน กว่า 75,000 ปี โดยในยุคแรกเริ่มนั้น จะเป็นการนำวัตถุดิบที่หลากหลายชนิดมาผสมกัน ทั้งเงิน ทอง เพชร พลอย หรือหินสี โดยชาวอียิปต์โบราณเชื่อกันว่าชาร์มเป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์ และความโชคดี ขณะที่ทางฝั่งโรมันนั้นเชื่อกันว่าชาร์มเป็นเครื่องรางที่ใช้ป้องกันสิ่งชั่วร้ายหรืออันตรายต่างๆ ได้

ต่อมาในยุคของสมเด็จพระราชินีวิกตอเรียแห่งสหราชอาณาจักร ชาร์มได้เปลี่ยนบทบาทจากเครื่องรางให้กลายมาเป็นเครื่องประดับ และด้วยความสวยงาม ทำให้ชาร์มกลายเป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่สาวๆ ทั่วโลก

ชาร์มในปัจจุบันเป็นอย่างไร

สำหรับในปัจจุบันชาร์มในรูปแบบของทองคำแท้ 99.9 เป็นอีกทางไอเทมที่สาวๆทุกคนต้องมี เพราะเป็นมากกว่าเครื่องประดับ แต่ยังเป็นของขวัญมงคล ที่มีมูลค่าและมีคุณค่าทางจิตใจ ซื้อเก็บก็ได้หรือจะซื้อฝากก็ถูกใจคนรับอย่างแน่นอน เพราะสามารถถอดเปลี่ยนได้ นำมามิกซ์แอนด์แมตช์ให้เข้ากับเสื้อผ้าได้ง่าย ใส่ได้หลายวาระโอกาส ทั้งยังมีเอกลักษณ์และช่วยบ่งบอกถึงตัวตนของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี

3 ข้อดีของชาร์มที่ทำให้กลายเป็นเครื่องประดับยอดฮิต

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับชาร์มเพิ่มมากขึ้นแล้ว อย่างที่ทราบกันดีว่าชาร์มได้กลายเป็นเครื่องประดับที่สามารถสวมใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพราะมีดีไซน์หลากหลายรูปแบบให้เลือกสรร ทั้งสร้อยข้อมือชาร์มทอง ชารืมเงิน หรือวัสดุอื่น ๆ ที่สามารถเลือกได้ นอกจากนี้ ชาร์มยังมาพร้อมกับข้อดีอีกมากมาย ดังนี้

1. เหมาะเป็นของขวัญแทนใจ

หากใครที่กำลังมองหาของขวัญชิ้นเล็ก ๆ ที่มีขนาดไม่ใหญ่แต่เปี่ยมไปด้วยความหมาย มีมูลค่า และมีคุณค่าทางจิตใจ ชาร์มทองแท้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในการเลือกเป็นของขวัญแทนใจ เหมาะสำหรับนำไปมอบให้กับญาติผู้ใหญ่ คนในครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก เพราะชาร์มมีดีไซน์ที่หลากหลาย พร้อมแฝงไปด้วยความหมายและความเป็นมงคล ซึ่งมีคุณค่าทางจิตใจที่ผู้รับจะต้องประทับใจแน่นอน

2. ตอบโจทย์การแต่งตัวทุกสไตล์

สำหรับชาร์มในปัจจุบันนี้ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องประดับที่มีการออกแบบดีไซน์หลากหลายรูปแบบ รวมทั้งยังมีคอลเลกชันพิเศษต่าง ๆ ที่ควรค่าแก่การเก็บสะสม ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์ตัวการ์ตูนสุดโปรด หรือการดีไซน์ที่มีความมงคลเพื่อเสริมเรื่องโชคลาภตอบโจทย์สายมู จึงทำให้ชาร์มกลายเป็นไอเทมชิ้นสำคัญที่จะช่วยเสริมการแต่งตัวในทุกสไตล์ได้อย่างลงตัว

3. มีมูลค่าและมีคุณค่าทางจิตใจ

ในปัจจุบันนี้ เครื่องประดับชาร์มมีให้เลือกหลากหลายแบบ และมีวัสดุที่ใช้ในการผลิตที่แตกต่างกัน ทั้งทองคำแท้ ทอง 18K เงิน หรือโรสโกลด์ ซึ่งวัสดุที่ควรค่าแก่การลงทุนมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นชาร์มทองแท้ เนื่องจากเป็นวัสดุที่มีมูลค่าสูง จึงทำให้เครื่องประดับชาร์มมีมูลค่าและมีคุณค่าทางจิตใจที่เหมาะสมแก่การนำมาสวมใส่เองหรือจะเป็นของขวัญแทนใจก็ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ

แนะนำคอลเลกชันชาร์มจาก NGG Jewellery

หากคุณกำลังมองหาชาร์มทองแท้คุณภาพสูง NGG Jewellery พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการที่ดีที่สุดให้แก่คุณ เพราะเครื่องประดับชาร์มของเราผลิตจากทองคำแท้ 99.9% ผสมผสานกับการออกแบบดีไซน์ที่มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยคอลเลกชันเครื่องประดับชาร์มจาก NGG Jewellery ที่อยากแนะนำ ได้แก่

  • Charmmy Disney คาแรกเตอร์ลิขสิทธิ์แท้จาก Disney ที่มาครบตัวละครเพื่อให้คุณได้เก็บสะสม
  • Charmmy Believe คอลเลกชันเสริมดวงชะตาในด้านต่าง ๆ ทั้งหน้าที่การงาน การเงิน และความรัก
  • Charmmy KAKAO Friends คอลเลกชันสุดพิเศษที่ร่วมกับคาแรกเตอร์ยอดนิยมจากประเทศเกาหลีใต้
  • คิดถึงชาร์มทองคำแท้คุณภาพสูง ต้องที่ NGG Jewellery เท่านั้น

    ทั้งหมดนี้ คือ ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับประวัติของชาร์มตั้งแต่อดีต ที่ NGG Jewellery ในฐานะของอาณาจักรเครื่องประดับนำมาฝากกัน สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญให้กับตัวเองหรือคนรักเนื่องในโอกาสพิเศษ ขอแนะนำชาร์มทองคำแท้ 99.9 ในรูปแบบสร้อยข้อมือ ดีไซน์น่ารัก ลิขสิทธิ์แท้จากแหล่งที่ไว้ใจได้ สามารถเข้ามาดูสินค้าที่หน้าร้านหรือซื้อผ่านออนไลน์กับทาง NGG Jewellery ได้เลย